Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Samsung là "nhà tiên phong mới về sáng tạo"


iPhone 5 được Apple thay đổi rất nhiều so với thế hệ cũ: từ màn hình lớn, camera tốt hơn, tốc độ nhanh hơn cho đến thân máy mỏng và nhẹ hơn. Tuy vậy, nỗ lực của hãng vẫn bị phủ nhận và đây chỉ được coi là những "nâng cấp nhỏ". Thực tế, việc iPhone 5 không có nhiều điểm mới đã khiến một số người bắt đầu tôn Samsung là "nhà tiên phong mới về sáng tạo" mỗi khi nhắc đến đối thủ của Apple.

Cựu chuyên gia tư vấn cho Steve Jobs khẳng định cách thức đặt tên sản phẩm gần đây của "Quả táo" hoàn toàn sai lầm và thế hệ smartphone mới của hãng này nên được gọi là iPhone 6 thay vì 5S, giống như Samsung đặt tên sản phẩm mới là samsung galaxy s4 thay vì samsung galaxy s3 s.



Ken Segall cho rằng Apple chỉ cần đặt tên sản phẩm với các chữ số là đủ

Vậy tại sao nên đặt tên sản phẩm chỉ có chữ số thay vì thêm chữ cái "S"?

Đơn giản là mỗi con số chỉ nói lên rằng chúng đại diện cho một thế hệ iPhone mới còn vấn đề hãng sản xuất đã cải thiện sản phẩm ra sao thì hãy để người dùng tự cảm nhận. Nếu có người nói rằng iPhone 7 không đột phá như thế hệ 6 thì đó là suy nghĩ của riêng họ. Ngầm "cân đo đong đếm" các sáng tạo trong tên gọi sản phẩm là việc làm không cần thiết, thậm chí còn tự "dìm hàng" mình.

Apple đã làm được nhiều điều ấn tượng trong việc đặt tên sản phẩm, trong đó sự rõ ràng luôn đóng vai trò quan trọng để tạo nên thành công.

Tôi không biết chính xác chữ "S" trong các tên gọi của hãng có nghĩa là gì. Nhưng tôi chắc chắn rằng con số 6 luôn tốt hơn 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét