Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Samsung cam kết với các kênh truyền thông



Từ buổi ra mắt samsung galaxy s4 ở Quảng trường Thời Đại, hãng đã vấp phải rất nhiều sự phản đối về vấn đề này và luồng dư luận về việc Samsung phân biệt giới tính đã bắt đầu rộ lên.



Trước phản ứng dữ dội của truyền thông, Giám đốc truyền thông của Samsung tại Nam Phi đã phải đưa ra lời xin lỗi:

Chúng tôi nhận thấy rằng, sau một số sự kiện gần đây của Samsung, có nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với việc dùng các cô PG (cô gái quảng bá sản phẩm) để ra mắt và quảng bá cho sản phẩm mới. Samsung (Nam Phi) luôn muốn phục vụ khách hàng ở các thị trường đa dạng của mình, và chúng tôi không hề có ý xúc phạm, hoặc phân biệt đối với các khách hàng của mình trong các sự kiện này.

Nhưng, chúng tôi cũng muốn xin lỗi về những khó chịu mà mọi người cảm thấy ở sự kiện của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng nhạy cảm hơn trong việc lựa chọn các tiết mục tại các sự kiện, và tham mưu điều đó cho Hội sở chính và các Giám đốc khu vực. Thêm nữa, Samsung cam kết với các kênh truyền thông và khách hàng rằng chúng tôi không hề có ý xúc phạm bất cứ nhóm khác hàng nào. Mọi khách hàng sẽ được chúng tôi đối xử ngang nhau và chúng tôi sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của các khách hàng trên thị trường.




Mới vừa rồi, Samsung lại gánh chịu cơn giận dữ của truyền thông, khi hãng dùng khá nhiều cô gái mặc bikini để quảng bá cho những chiếc tủ lạnh của mình ở một sự kiện diễn ra tại Nam Phi.

Sự kiện này được miêu tả là “Các vũ công dậy thì nhẩy nhót trong bộ đồ bơi”, theo chuyên trang đồ công nghệ cho nữ giới Girl Guide.

Những buổi lễ giới thiệu sản phẩm gần đây của Samsung bị cho là phân biệt giới tính và xúc phạm nữ giới. Điều này đã phần nào làm danh tiếng gã khổng lồ Hàn Quốc bị hoen ố trong thời gian gần đây.



Sự kiện năm ngoái, dù khá kì lạ nhưng khác với năm nay.

Theo chủ bút trang Livdigital Independent, một trang tin của Nam Phi thì “Các sự kiện trước kia của Samsung đã không giống bình thường. Nhưng năm trước, sự kiện của hãng bao gồm cả thành viên nam, nữ, diễn viên nhào lộn, nhà ảo thuật,… chứ không hoàn toàn là các cô gái thiếu vải như các sự kiện đầu năm nay”.





Có vẻ như Samsung đã có vài sự kiện được tổ chức khá kì khôi. Một số người cho rằng các sự kiện đó hạ thấp giá trị của phụ nữ. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng các cô gái ăn mặc mát mẻ xuất hiện khá thường xuyên ở các sự kiện công nghệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét