Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Những đối thủ của Samsung Galaxy S3 ở VN

Smartphone  samsung galaxy s3 của Samsung sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các model đã bán ra từ trước như One X, Xperia S hay Lumia 900, 4S, từ giá cho tới cấu hình hay tính năng.

Galaxy S III sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6 với giá chính thức 15.900.000 đồng, cao hơn so với One X, Xperia S hay Galaxy Note. Model tới từ Samsung có được lợi thế là Android 4.0, cấu hình lõi tứ cùng một loạt tính năng độc quyền như S-Voice, Smart Stay hay S-Beam...

Tuy vậy, để trở thành smartphone số một, Galaxy S III sẽ phải vượt qua hàng loạt đối thủ đáng gờm đang chờ đợi sẵn, từ những mẫu Android của HTC, Sony cho tới model nền tảng khác như Lumia 900 của Nokia hay iPhone 4S của Apple.

Dưới đây là 5 đối thủ đáng gờm nhất của Galaxy S III ở Việt Nam hiện nay:

HTC One X



Có mặt sớm hơn S III gần 2 tháng nên mức giá hiện tại của One X mềm hơn hẳn đối thủ. Trên thị trường xách tay, model của nhà sản xuất Đài Loan chỉ còn gần 12 triệu đồng trong khi hàng chính hãng, máy có giá 15,3 triệu đồng, thấp hơn S III khoảng 600.000 đồng.One X là đối thủ nặng ký nhất với Galaxy S III. Model tới từ Đài Loan được trang bị cấu hình lõi tứ, chạy Android 4.0 với ưu điểm về khả năng chụp hình nhờ ImageSense cùng camera 8 Megapixel.


Sony Xperia S



Tuy nhiên, lợi thế của Xperia S là thiết kế đẹp, mới lạ và cá tính đi kèm camera 12 Megapixel cùng các tính năng giải trí tốt. Đây cũng là mẫu smartphone Android có màn hình mịn nhất hiện nay nhờ màn hình 4,3 inch nhưng độ phân giải đạt chuẩn HD.Xperia S là mẫu smartphone được Sony đưa về nước từ khá sớm. Cũng giống như One X, giá bán "xách tay" của model rất mềm khi chỉ còn chưa đến 11 triệu đồng. Không giống như One X và Galaxy S III, Xperia S chỉ có cấu hình lõi kép và đang chạy Android 2.3, chưa được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich.


Nokia Lumia 900





Sở hữu cấu hình với bộ xử lý lõi đơn tốc độ 1,4 GHz, nhưng Lumia 900 vẫn gây chú ý nhờ vào thiết kế nguyên khối kiểu dáng lạ từ Poly-Carbonate. Máy được trang bị camera 8 Megapixel với ống kính Carl Zeiss Tessar cao cấp.Model Lumia cao cấp nhất của Nokia được nhiều người dùng chờ đợi. Thiết kế nguyên khối tương tự như đàn em 800 nhưng sự khác biệt của Lumia 900 là ở kiểu dáng lớn hơn. Màn hình AMOLED ClearBlack được tăng kích thước lên thành 4,3 inch và sử dụng cấu trúc điểm ảnh RGB thay cho PenTile như ở đàn em, nhờ vậy cho khả năng hiển thị màu sắc và độ nét tốt hơn.


Apple iPhone 4S



Giống như One X và S III, iPhone 4S được trang bị camera 8 "chấm" cùng khả năng quay video Full HD. Tuy nhiên model của Apple có tính năng camera đơn giản, không được bổ sung thêm các hiệu ứng chỉnh sửa ảnh. Mức giá của iPhone 4S hiện tại khá tương đồng với Galaxy S III khi phiên bản rẻ nhất 16GB có giá 14,5 triệu đồng, trong khi bản 32 và 64GB giá lần lượt 16,6 và 18,1 triệu đồng.4S là chiếc smartphone lạc lõng nhất trong danh sách khi có kích thước màn hình nhỏ chỉ 3,5 inch, chạy hệ điều hành iOS của Apple. Tuy nhiên đây vẫn là chiếc smartphone có doanh số bán rất tốt ở cả thị trường Việt Nam lẫn quốc tế thời gian qua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét