Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Khả năng kết nối của Samsung Galaxy Note nhanh hơn iPhone 4



Khả năng kết nối của samsung galaxy note nhanh hơn iPhone 4

iPhone 4 hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1 với EDR và ​​kết nối 3G HSDPA/GPRS/EDGE, trong khi Galaxy Note cung cấp khả năng kết nối nhanh hơn với HSPA+ (21 Mbps so với 7,2 Mbps của iPhone 4), Wi-Fi 802.11 a/b/g/n và Bluetooth 3.0. Galaxy Note cũng cung cấp kết nối USB, bao gồm cả phiên bản 4G LTE cho khách hàng tại Mỹ.


Sau khi chinh phục thị trường smartphone với samsung galaxy note và thị trường tablet với Galaxy Tab cùng chạy hệ điều hành Android của Google, Samsung lại muốn chinh phục thị trường ở phạm vi giữa hai thiết bị này.




Việc công bố Samsung Galaxy Note thật sự gây sự chú ý của người dùng xung quanh các diễn biến tại IFA 2011. Dấu hỏi đặt ra lúc này là thiết bị này với iPhone 4 của Apple, ai sẽ mạnh hơn ai? Vấn đề chỉ được giải quyết nếu chúng ta xem qua những thông tin so sánh dưới đây.
Về hệ điều hành

iPhone 4 chạy iOS 4 của Apple và thậm chí có thể được cập nhật lên phiên bản iOS 5 khi hệ điều hành mới ra mắt. Trong khi đó, Galaxy Note chạy Android 2.3 Gingerbread của Google với giao diện TouchWiz độc quyền của hãng và sẽ không ngạc nhiên khi thiết bị có thể nâng cấp lên phiên bản Android Ice Cream Sandwich khi nó chính thức ra mắt.
Về vi xử lí

Trong khi Galaxy Note được trang bị vi xử lí lõi kép có xung nhịp 1,4 GHz thì iPhone 4 lại chỉ sử dụng vi xử lí Apple A4 cho tốc độ 1 GHz mà thôi.

Về màn hình cảm ứng

Cả hai thiết bị cùng trang bị màn hình cảm ứng, tuy nhiên Galaxy Note có khả năng hỗ trợ bút stylus khá nhạy. Màn hình của Note rộng 5,3 inch cung cấp độ phân giải WXGA 1.280 x 800 pixel cùng mật độ 285 dpi, trong khi iPhone 4 sở hữu màn hình rộng 3,5 inch cung cấp độ phân giải 960 x 640 pixel cùng mật độ 326 dpi.




Về khả năng lưu trữ


Cả hai thiết bị đều có cùng khả năng lưu trữ như nhau với bộ nhớ flash cho dung lượng lựa chọn giữa 32 GB hoặc 64 GB.
Về bộ nhớ trang bị

iPhone 4 cung cấp 512 MB bộ nhớ RAM và Galaxy Note cung cấp 1 GB bộ nhớ RAM, do đó việc duyệt web theo thẻ và các nhiệm vụ khác đối với Note là mượt mà và ít phiền phức hơn.
Về khả năng máy ảnh

Camera 5 Mpx của iPhone 4 được trang bị đèn flash LED và khả năng quay video HD 720p, camera VGA thứ hai ở phía trước hỗ trợ video chat. Còn Galaxy Note được trang bị camera 8 Mpx ở phía sau với đèn flash LED và khả năng quay video Full HD 1080p, camera 2 Mpx ở phía trước.

Về kích thước và trọng lượng

iPhone 4 có kích thước 115,2 x 58,6 x 9,3 mm và nặng 137 gram. Trong khi đó Galaxy Note là 146,9 x 83,0 x 9,65 mm và nặng 178 gram. iPhone 4 rõ ràng là nhẹ hơn, nhưng điều này một phần là do thiết bị có thiết kế nhỏ hơn.




Thời gian đàm thoại và thời gian chờ

Samsung hiện chưa công bố số liệu thời gian đàm thoại của Note nhưng thiết bị sử dụng pin 2.500 mAh, cao hơn so với pin 1.420 mAh trên iPhone 4. Vì vậy, nhiều khả năng pin của Note sẽ đủ để bù đắp cho nhu cầu năng lượng của màn hình 5,3 inch khổng lồ trên thiết bị. iPhone 4 cung cấp thời gian thoại lên đến 7 giờ trên mạng 3G và thời gian chờ lên đến 300 giờ.
Ai sẽ hơn ai?

Phần lớn cho thấy Galaxy Note của Samsung có thể vượt qua iPhone 4 của Apple. Thiết bị của Samsung sở hữu vi xử lí nhanh hơn, bộ nhớ hệ thống nhiều hơn, độ phân giải màn hình cào hơn với mật độ điểm ảnh gần với mật độ của Retina Display, camera tốt hơn và khả năng kết nối nhanh hơn.

Vấn đề lúc này đặt ra với Galaxy Note chính là thông số tuổi thọ pin thực sự. Mặc dù pin lớn hơn nhưng với màn hình khổng lồ, chắc chắn rằng lượng điện sử dụng của thiết bị thực sự là rất cao. Màn hình 5,3 inch không phải là vấn đề đối với một tablet, nhưng đối với một smartphone thì đây lại là vấn đề đáng quan tâm.

Nhưng nên nhớ, iPhone 4 đã có tuổi thọ hơn 1 năm tuổi, trong khi Galaxy Note lại là thiết bị vừa mới ra mắt mà thôi. Hiện tại người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone 5, và khi ra mắt chắc chắn thiết bị mới của Apple nhiều khả năng sẽ nhanh chóng hất văng Note khi nói đến cuộc so sánh tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét